Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Hộp số xe môtô và những xem xét mang tính sống còn | Giải đáp

Hộp số xe môtô và những lưu ý mang tính sống còn - ảnh 1 Hộp số là cụ thể rất quan trọng trên xe mô-tô bên cạnh hệ thống ly hợp giúp truyền lực trong khoảng động cơ tới bánh xe với các tỷ lệ thích hợp tương ứng và tốc độ tùy thuộc tham gia người nhân tố khiển. Đây vốn là cụ thể thuộc dạng khép kì khôi và thường được nhà đóng gói khuyến cáo không nên tự tiện túa ra để căn chỉnh hay đổi mới nếu không có sự cố, để hạn chế làm cho tác động đến tính đúng đắn trong hoạt động của hộp số. Hộp số xe môtô và những lưu ý mang tính sống còn - ảnh 2 Hộp số vô cấp CVT không dùng bánh răng mà dùng dây đai và côn 3 càng, do vậy CVT thường là hộp số khô không ngâm dầu. Hộp số có 2 loại căn bản là hộp số vô cấp và hộp số thứ cấp, bên trong đó còn phân biệt hộp số ngâm dầu, hộp số khô, hộp số không người điều khiển, bán tự động và số cơ học. Đương nhiên về nguyên lý hoạt động đều dựa trên nguyên lý ăn khớp bánh răng và đi lại giữa bánh răng chủ động và thụ động nhờ chuỗi hệ thống trống quay và ngàm số. Trừ hộp số vô cấp của xe tay ga hoạt động bằng bi, con ép và dây đai dể tạo tỷ số truyền thì các hộp số còn lại đều dùng bánh răng. Hệ thống điều khiển hộp số có rất nhiều kiểu, từ dùng cần gạt, chân gạt lẫy gạt đến sử dụng nút bấm điện tử hay tự động hóa theo lập trình điện tử. Các hộp số tự động hay bán tự động thường thi thoảng khi hư hại hơn so với chuỗi hệ thống số cơ học do cấu tạo nhân tố khiển bằng điện tử đúng đắn và an toàn, chưa kể cơ cấu chuyển số bằng thủy lực hay trục xuyên tâm thay thế hoàn toàn cho trống quay và ngàm số. Mọi hộp số đều cần người sử dụng để ý vài yếu tố cần thiết như thay dầu đúng chủng loại, thay dầu đúng thời hạn, thực hiện thao tác chuyển số đúng và gìn giữ hạn chế để bị va chạm. Hộp số xe môtô và những lưu ý mang tính sống còn - ảnh 3Một trường phù hợp vỡ vạc số do chuyển số sai phương pháp  Tầm thường các lỗi thông thường nhất của người sử dụng dẫn tới hộp số bị hư hại có thể kể đến việc thay dầu sai loại bởi vài dòng xe đòi hỏi dầu hộp số khác với dầu động cơ, đơn cử như xe số thì dầu động cơ và hộp số là một khi mà xe tay ga phân rõ thành dầu động cơ và dầu láp với các chỉ số rõ ràng, ví như đổ sai loại cho nhau sẽ làm cho các vòng bi trục số bị hư hại, dẫn đến số bị méo, trục quay không đều và gây vỡ lẽ bánh răng, hư hại hộp số. Hộp số xe môtô và những lưu ý mang tính sống còn - ảnh 4 Nứt mặt răng do dồn số sai cách thức  Một số người dùng có cách chuyển số thô bạo và thiếu nắm bắt nhân thức như việc “đá số sống” khi vòng tua máy chưa đủ, đá số sống khi về số ở vận tốc cao, đá số khi ly hợp chưa cắt hoàn toàn, chấp hành dồn số ở tốc độ cao sai hình thức… vô hình bình thường khiến cong lá số, vỡ vạc trục sơ cấp. Tệ hại hơn là tan vỡ bánh răng, vỡ vạc trống quay và ngàm số, kẹt số và hóc số ở vận tốc cao dẫn tới tai nạn chết người. Hộp số xe môtô và những lưu ý mang tính sống còn - ảnh 5 Vỡ lẽ số dẫn đến phá các chi tiết bên trong hộp số, sẽ thật nguy hại giả dụ các mảnh chi tiết này văng tham gia bánh răng khi xe đang chạy ở vận tốc cao Đôi khi chỉ dễ chơi là không thay dầu đúng hạn hay đúng loại, làm toàn bộ hộp số không được bôi trơn tuột hoàn toản dã đến bào mòn và hư hại hối hả dẫn đến rủi ro phải thay thế hộp số mới. Chưa kể một số người thích tự tay thay thế tỷ số truyền để xe chạy nhanh hơn mà không đon đả tới các chỉ số về kích thước, vòng tua, mô men xoắn… dẫn đến hư hại nguy hiểm hộp số. Hộp số xe môtô và những lưu ý mang tính sống còn - ảnh 6Một hộp số "bẩn" do chủ sở hữu lười thay dầu  Một hộp số khi cần tu bổ sẽ phải tốn một chi phí vô cùng lớn và rất tiêu tốn thời điểm trong việc sắp xếp và chạy lại đúng nguyên tắc khiến cho việc ban đầu của nó. Vì vậy các biker trong giai đoạn dùng cần một vài chú ý sau: Với xe tay ga, xe số không người điều khiển không tăng giảm tốc độ chợt ngột, không giữ phanh để nẹt pô, với hộp số không ngâm dầu tuyệt đối không đốt lốp hay chấp hành khoa học thao diễn mà không được nâng cấp bởi chuyên gia. Với lap xe ga cần thay dầu đúng chủng loại, chỉ số và thời điểm, không thay sai loại giảm thiểu hư hại răng số và vòng bi. Hộp số xe môtô và những lưu ý mang tính sống còn - ảnh 7 Căn chỉnh lại trục số là công việc rất mất thời điểm Hộp số xe môtô và những lưu ý mang tính sống còn - ảnh 8 Lắp lại một hộp số cần đến những người thợ đầy trải nghiệm Với hệ thống số bánh răng ngâm dầu hay số sàn, số bán tự động thì nhất quyết phải thay dầu đúng hạn, đúng loại, chạy xe tuyệt đối không ép số để tăng tốc, không dồn số chợt ngột ở vận tốc cao, không sang số khi còn giữ ga tránh tan vỡ số và hư hại các chi tiết bên trong. Khi chuyển số cần xong xuôi khoát, không nửa vời để tránh hiện tượng hóc số, số tham gia không đồng tốc gây cong lá số. Trường hợp hộp số bị hư hại hay cần nâng cấp nên tìm tới các chuyên gia hay thợ có kinh nghiệm phổ quát năm trong lĩnh vực này bởi hộp số là các cụ thể cực kì đúng mực, đồng tốc và hoạt động ở cường độ cao, chỉ cần 1 cấp số sai tỉ lệ có thể phá hỏng toàn cục hộp số. Hộp số xe môtô và những lưu ý mang tính sống còn - ảnh 9 Hộp số vấn đề khiển điện tử hoàn toàn không sử dụng trống xoay và ngàm số để chuyển số như hộp số truyền thống. Chi tiêu bảo dưỡng cho hộp số không hề đắt, nhưng để tu bổ và thay mới hộp số thì hoàn toàn ngược lại. Bởi vậy hãy luôn xem xét khi sử dụng hộp số để có những chuyến đi an toàn cũng như tiết kiệm được những khoản phát sinh do sự cố hỏng hóc.


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon