Thắng lợi của hãng hàng không thế hệ mới Vietjet trong những năm vừa qua gắn liền với hình ảnh của nữ CEO Nguyễn Thị Phương Thảo. Họ đang là niềm cảm hứng thành lập công ty để khởi nghiệp cho phổ quát thương lái trẻ vietnam.
Người đi đi đầu
“Không phải ai khác mà chính Vietjet đã làm đổi mới diện mạo của ngành hàng không vietnam, đưa lĩnh vực vận chuyên chở này trở thành đơn giản với dân chúng dân Việt Nam”, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận chuyển vận Trương Quang quẻ Nghĩa đã bỏ ra một sự ghi nhận đầy động viên đối với hãng hàng không thế hệ mới trước tiên ở Việt Nam trong buổi khiến việc giữa hãng với chỉ huy Bộ này hồi cuối tháng 9/2016.
Theo Bộ trưởng Trương Quang đãng Nghĩa, sự tham gia của Vietjet vào cuối năm 2012 đã phá đổ vỡ sự độc quyền trong kinh doanh hàng không, tạo sự khó khăn lành mạnh, cũng như giúp cho 30% hành khách lần đầu tiên được dùng dịch vụ hàng không, trong đó có phổ quát người chưa bao giờ mong ước được đi phi cơ.
“Công chúa hàng không” Nguyễn Thị Phương Thảo.
Không chỉ đổi mới diện mạo hoạt động mua bán hàng không vn, trong khoảng 3 năm nay, chị Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc điều hành Vietjet - một thiếu phụ bé nhỏ, xinh xắn mà các phi công gọi bằng cái tên “Công chúa hàng không”, nhưng đầy khả năng, tự tin sánh vai cùng lãnh đạo các cơ quan Airbus, Boeing - đặt bút ký tham gia những bản hợp đồng tậu tàu bay hàng tỷ đô la đã gây “động dao” cả ngành kĩ nghệ chế tạo hàng không nhân loại.
Hàng chục năm trên thương trường, “chị Thảo” - như phương pháp gọi trìu mến của rất nhiều nhân viên của bà - được giới đầu tư nhân thức đến với một loạt thương vụ M&A đình đám trên hoạt động mua bán bất động sản và tài chính, người sáng lập nhà băng cũ rích phần thương mại đầu tiên ở vietnam. Bà cũng được biết đến với vai trò chủ sở hữu của khu nghỉ dưỡng nhiều người biết đến nhất Việt Nam là Furama và Công ti cũ kĩ phần Địa ốc Phú Long (nhà đầu tư Dragon City).
Đương nhiên, “thương hiệu” nổi nhất của bà Thảo cùng lực lượng cộng sự gắn liền với “sắc đỏ lửa” của Vietjet. Năm 2007, khi vn công bố “thành lập cửa bầu trời”, cấp phép cho hàng không tư nhân hoạt động, bà Thảo cùng một vài thành viên sáng lập Tổ chức kinh doanh cũ kĩ phần Hàng không Vietjet với tham vọng “biến thành hãng hàng không uy tín và được ưa thích nhất tại vn và khu vực”.
Sau khi được cấp phép, náo nức với chế độ mới cùng tốc độ phát triển cao của nền kinh tế trong những năm đầu hội nhập kinh tế nhân loại, Vietjet lên kế hoạch xây đắp một hãng hàng không 5 sao. Nhân sự được tuyển rầm rộ với mức lương khủng, chuyên gia hàng đầu lĩnh vực hàng không nội địa và quốc tế được mời về liên tục, hợp đồng thuê tàu bay đã được ký kết. Dù rằng vậy, ít người biết rằng, mô hình hãng hàng không thế hệ mới của Vietjet lại khởi đầu từ cuộc khủng hoảng kinh tế nhân loại năm 2008.
“Trong bối cảnh nền nguồn vốn thế giới đang ngả nghiêng, Vietjet đã dừng lại một nhịp để tìm hiểu kỹ hơn và chuẩn bị cho bản thân một con đường riêng”, bà Thảo nói và cho biết, con đường riêng đó mở màn trong khoảng việc từ bỏ mô phỏng hàng không 5 sao sang mô phỏng hàng không thế hệ mới, hành khách được tự chọn lựa phục vụ, thay vì kèm gần như tham gia giá vé. Thiên hướng này giúp hành khách có rộng rãi lựa chọn, dè xẻn chi phí.
Cần phải nói thêm rằng, việc lựa chọn được mô phỏng đúng chính là bước mở đầu thành công của một hãng hàng không. Trong lúc Indochina Airlines “chết yểu” sau 1 năm bay èo uột, Air Mekong cầm cự được 2 năm, thì Vietjet ngay năm trước tiên đã lọt tham gia Top 5 tuyến đường bay mới thành lập thành công nhất nhân loại. Năm thứ hai, hãng này báo cáo lợi nhuận và năm thứ ba là hãng hàng không cá nhân đầu tiên có con đường bay quốc tế, liên doanh ở nước ngoài.
Thành công của Vietjet rất có ý nghĩa đối với hoạt động mua bán hàng không vietnam, nó cho thấy chế độ mở cửa thị trường của Chính phủ Việt Nam. Nhờ chế độ này, Nhà nước chẳng phải đầu tư vốn, nhưng tạo ra hàng không đến các địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế, đầu cơ và ngao du.
Người truyền lửa thân thương
Trị giá mấu chốt của Vietjet có thể gói gọn trong 8 chữ: “Bình yên, Giá rẻ, Vui mừng, Đúng giờ” - một ước mơ của phần lớn khách đi máy bay. Trên thực tiễn, bà Thảo chẳng hề mẫu doanh nhân “nói suông”. Từ triết lý kinh nhà buôn văn, hướng tới số đông, khát vọng đem đến nụ cười, vui vẻ cho toàn bộ đại chúng trên các chuyến bay, mang lại cơ hội bay bình đẳng cho đa số đại chúng, người phụ nữ này cùng các cộng sự đã viết lên một câu chuyện cổ hủ tích trong ngành hàng không.
“Cuộc cách mệnh trong lĩnh vực hàng không”, “câu chuyện cũ rích tích có thật” của bà Thảo và Vietjet được triển khai bằng những con số rất thuyết phục khi thực hiện được những kỳ tích hãn hữu có trong ngành hàng không, với việc đạt lợi nhuận ngay từ năm thứ nhị hoạt động, doanh thu năm thứ 5 gấp 3 lần năm thứ 3. Sau gần 5 năm hoạt động, Vietjet đã vươn lên dẫn đầu thị phần hàng không trong nước, hơn 90% đối tượng mua hàng nhiều lần quay lại dùng dịch vụ.
Hàng triệu người địa phương, nhờ cánh bay Vietjet, lần trước tiên được xúc tiếp với dụng cụ chuyển động tiến bộ, được đi trên những phi cơ mới, văn minh. Các phi trường địa phương trở nên nở rộ hơn với những chuyến bay nội địa và quốc tế của Vietjet. Vietjet đem đến sự đổi mới rõ nét cho thị trường hàng không kéo theo sự đổi mới hăng hái của các hãng hàng không khác. Cùng với cơ sở vật chất được upgrade, không xong xuôi tân tiến hóa, hàng không vn ngày càng chắc chắn vị thế với khu vực và quả đât.
Kiên trì trên bàn thảo luận hay hoạch định những bước đi “sống còn” của một hãng hàng không là điều ít người trông thấy. Hình thức, người ta thường thấy bà Thảo dịu dàng sinh ra trong các sự kiện cần thiết của Vietjet với tâm thế an nhiên, khoan khoái, niềm nở từng cụ thể nhỏ xíu từ lẵng hoa đặt cho đúng vị trí tới bạn dạng trình bày về khách mời. Bà không khước từ tự sướng chung với bất cứ bạn nào, nhất là nhân viên, mặc dù đó là những viên chức mà bà không nhân thức đang ở vị trí nào trong hàng ngàn người công trạng đang làm cho việc cho Vietjet.
Trân trọng người công tích chính là ưu thế tuyệt vời của bà Thảo và giờ đây đó đã biến thành nguyên tắc buôn bán của Vietjet. Lãnh đạo và viên chức Vietjet khi thì thầm về Vietjet luôn thích sử dụng trong khoảng “Vietjet chúng tôi”. “Phổ thông người hỏi chúng tôi tại sao Vietjet thắng lợi, chúng tôi chỉ tham gia trái tim bản thân mình. Chính sự quyết tâm, đồng lòng cùng nhau thực hiện hoài bão, mê say vì giấc mơ mọi người cùng bay đã giúp chúng tôi vượt qua mọi khó khăn. Chúng tôi yêu môi trường khiến việc nơi đây, nơi ý thức bạn bè, sức mạnh tập thể là trên hết”, một chỉ huy Vietjet nói.
Rất dễ gặp gỡ những “cảm hứng Vietjet, tình ái Vietjet” trong không gian khiến việc của hãng hàng không này như kiểu của bà Thảo. Ở Vietjet, khái niệm “thân thiết” được khái niệm một cách thức rất rõ ràng, đó là sự chuẩn bị lắng nghe, chân tình hỗ trợ, cung cấp khách hàng, đồng nghiệp như người nhà trong gia đình.
Những viên chức bộ phận chăm bẵm, bảo dưỡng tàu bay vẫn truyền nhau câu chuyện cảm động đêm cuối năm, khi “chị Thảo” cùng Ban chỉ huy Vietjet đi thị sát trường bay mùa cao điểm. Để cảm kiếm được công việc thực tế trên tàu bay, bà đã tự tay cầm giẻ lau máy bay, lật từng chiếc ghế lên hút bụi, nhặt những sợi tóc bé nhỏ lí tí giắt dưới sàn tàu. Khi nhân thức một viên chức lớn tuổi không quản ngại hôm sớm, phổ thông năm cần mẫn khiến tốt công tác dọn vệ sinh, bà gọi ngay phòng ban nhân sự đòi hỏi tăng lương cho viên chức này. Bà cũng không ngần ngại mỗi khi săn sóc nhân viên, trong khoảng việc tự tay sẵn sàng cơm cháo cho họ tới hát cho họ nghe trong những ngày vui.
“Chúng tôi tin tưởng có một mai sau trên không trung và Vietjet đang hướng đến tạo lập những giá trị tốt đẹp cho một mai sau đó bằng việc tiếp tục chấp hành những thay đổi mới mang tính cách mệnh trong phục vụ và điều hành hàng không, đưa dịch vụ hàng không trở thành phổ cập hơn với hồ hết công chúng, nỗ lực phát triển những thị trường mới, cùng nhau bay đến mai sau”, người thiếu phụ suốt 5 năm qua nhường nhịn như lúc nào cũng “gây sốc”, “náo động” cả hoạt động mua bán hàng không trái đất giản dị chia sớt.
nhà buôn nguyễn thị phương thảo, tổng giám đốc vietjet air:
Người giữ lửa khát vọng
bay xa cho Vietjet
l Bảo Như
Chiến thắng của hãng hàng không thế hệ mới Vietjet trong những năm gần đây gắn liền với hình ảnh của nữ CEO Nguyễn Thị Phương Thảo. Họ đang là niềm cảm hứng thành lập công ty để khởi nghiệp cho phổ thông nhà buôn trẻ vn.
Người đi đi đầu
“Ko phải người nào khác mà chính Vietjet đã khiến cho thay đổi diện mạo của lĩnh vực hàng không vietnam, đưa ngành vận vận chuyển này trở thành dễ chơi với quần chúng dân vn”, Bộ trưởng Bộ Liên lạc - Vận chuyển vận Trương Quang Nghĩa đã dành một sự ghi kiếm được đầy cổ vũ đối với hãng hàng không thế hệ mới trước tiên ở vn trong buổi làm cho việc giữa hãng với lãnh đạo Bộ này hồi cuối tháng 9/2016.
Theo Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, sự nhập cuộc của Vietjet vào cuối năm 2012 đã phá vỡ vạc sự độc quyền trong kinh doanh hàng không, tạo sự cạnh tranh lành mạnh, cũng như tạo điều kiện cho 30% hành khách lần trước tiên được dùng dịch vụ hàng không, trong đó có phổ thông người chưa bao giờ ước mơ được đi tàu bay.
Không chỉ đổi mới diện mạo hoạt động mua bán hàng không vn, trong khoảng 3 năm nay, chị Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc điều hành Vietjet - một thiếu nữ bé xíu, đẹp đẽ mà các phi công gọi bằng cái tên “Công chúa hàng không”, nhưng đầy khả năng, tự tín sánh vai cùng chỉ đạo các tập đoàn Airbus, Boeing - đặt bút ký tham gia những bản hợp đồng mua tàu bay hàng tỷ USD đã gây “chao đảo” cả ngành kĩ nghệ chế tác hàng không nhân loại.
Hàng chục năm trên thương trường, “chị Thảo” - như bí quyết gọi trìu mến của đông đảo viên chức của bà - được giới đầu cơ nhân thức đến với một loạt vụ mua bán M&A đình đám trên hoạt động mua bán BĐS và vốn đầu tư, nhà sáng lập nhà băng cũ kĩ phần thương mại đầu tiên ở vn. Bà cũng được nhân thức đến với vai trò chủ chiếm hữu của khu nghỉ ngơi nhiều người biết đến nhất Việt Nam là Furama và Tổ chức kinh doanh cũ kĩ phần Địa ốc Phú Long (nhà đầu tư Dragon City).
Dĩ nhiên, “nhãn hàng” nổi nhất của bà Thảo cùng lực lượng cộng sự gắn liền với “sắc đỏ lửa” của Vietjet. Năm 2007, khi vn báo cáo “thành lập cửa bầu trời”, cấp phép cho hàng không cá nhân hoạt động, bà Thảo cùng một vài thành viên sáng lập Công ty cổ phần Hàng không Vietjet với tham vọng “trở thành hãng hàng không uy tín và được ưa chuộng nhất tại vietnam và khu vực”.
Sau khi được cấp phép, nô nức với chính sách mới cùng tốc độ tăng trưởng cao của nền kinh tế trong những năm đầu hội nhập kinh tế quả đât, Vietjet lên kế hoạch xây đắp một hãng hàng không 5 sao. Nhân sự được tuyển hoạt động mạnh mẽ với mức lương khủng, chuyên gia hàng đầu ngành nghề hàng không nội địa và quốc tế được mời về liên tục, phù hợp đồng thuê tàu bay đã được ký kết. Mặc dù vậy, ít người biết rằng, mô phỏng hãng hàng không thế hệ mới của Vietjet lại mở đầu trong khoảng cuộc khủng hoảng kinh tế trái đất năm 2008.
“Trong bối cảnh nền vốn đầu tư toàn cầu đang dao động, Vietjet đã dừng lại một nhịp để nghiên cứu kỹ hơn và chuẩn bị cho bản thân một đoạn đường riêng”, bà Thảo nói và cho nhân thức, con đường riêng đó khởi đầu từ việc từ bỏ mô hình hàng không 5 sao sang mô hình hàng không thế hệ mới, hành khách được tự lựa chọn phục vụ, thay vì kèm phần nhiều vào giá vé. Xu hướng này giúp hành khách có đa dạng chọn lựa, dè xẻn chi phí.
Cần phải nói thêm rằng, việc lựa chọn được mô hình đúng chính là bước bắt đầu thành công của một hãng hàng không. Trong lúc Indochina Airlines “chết yểu” sau 1 năm bay èo uột, Air Mekong cầm cự được 2 năm, thì Vietjet ngay năm trước tiên đã lọt tham gia Top 5 tuyến phố bay mới mở thắng lợi nhất trái đất. Năm thứ nhị, hãng này báo cáo lãi và năm thứ ba là hãng hàng không cá nhân trước tiên có tuyến phố bay quốc tế, liên doanh ở nước ngoài.
Chiến thắng của Vietjet rất có ý nghĩa đối với hoạt động mua bán hàng không vietnam, nó cho thấy chế độ tạo dựng cửa hoạt động mua bán của Chính phủ vn. Nhờ chế độ này, Nhà nước chẳng hề đầu cơ vốn, nhưng tạo ra hàng không đến các địa phương, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đầu tư và ngao du.
Người truyền lửa thân thiết
Trị giá cốt lõi của Vietjet có thể gói gọn trong 8 chữ: “Bình yên, Giá rẻ, Vui mừng, Đúng giờ” - một mong ước của phần lớn khách đi phi cơ. Trên thực tiễn, bà Thảo không hề mẫu lái buôn “nói suông”. Trong khoảng nguyên tắc kinh lái buôn văn, hướng tới cộng đồng, khát vọng mang lại niềm vui, hạnh phúc cho hồ hết mọi người trên các chuyến bay, mang lại thời cơ bay đồng đẳng cho đông đảo dân chúng, người đàn bà này cùng các cộng sự đã viết lên một câu chuyện cũ kĩ tích trong ngành hàng không.
“Cuộc cách mệnh trong ngành hàng không”, “câu chuyện cổ hủ tích có thật” của bà Thảo và Vietjet được triển khai bằng những con số rất thuyết phục khi thực hiện được những kỳ tích hi hữu có trong ngành nghề hàng không, với việc đạt lợi nhuận ngay trong khoảng năm thứ hai hoạt động, thu nhập năm thứ 5 gấp 3 lần năm thứ 3. Sau gần 5 năm hoạt động, Vietjet đã vươn lên dẫn đầu phân khúc hàng không trong nước, hơn 90% khách hàng nhiều lần quay lại sử dụng dịch vụ.
Hàng triệu người dân, nhờ cánh bay Vietjet, lần đầu tiên được tiếp xúc với công cụ đi lại tân tiến, được đi trên những máy bay mới, văn minh. Các trường bay địa phương trở thành nở rộ hơn với những chuyến bay nội địa và quốc tế của Vietjet. Vietjet đem tới sự thay đổi rõ nét cho hoạt động mua bán hàng không kéo theo sự đổi mới hăng hái của các hãng hàng không khác. Cùng với cơ sở vật chất được tăng cấp, không ngừng văn minh hóa, hàng không vn ngày càng khẳng định vị thế với khu vực và quả đât.
Bền chí trên bàn trao đổi (ý kiến) hay hoạch định những bước đi “sống còn” của một hãng hàng không là vấn đề ít người nhìn thấy. Bề ngoài, người ta thường thấy bà Thảo nữ tính hiện ra trong các sự kiện quan trọng của Vietjet với tâm thế an nhiên, nhẹ nhõm, đon đả từng cụ thể gầy từ lẵng hoa đặt cho đúng địa điểm đến bản trưng bày về khách mời. Bà không thoái thác chụp ảnh bình thường với bất cứ khách hàng nào, nhất là nhân viên, mặc dù đó là những nhân viên mà bà không biết đang ở vị trí nào trong hàng ngàn người công phu đang làm việc cho Vietjet.
Trân trọng người công phu chính là ưu điểm tuyệt vời của bà Thảo và giờ đây đó đã trở thành nguyên tắc buôn bán của Vietjet. Chỉ huy và viên chức Vietjet khi thủ thỉ về Vietjet luôn thích dùng trong khoảng “Vietjet chúng tôi”. “Phổ quát người hỏi chúng tôi vì sao Vietjet chiến thắng, chúng tôi chỉ vào trái tim mình. Chính sự quyết tâm, đồng lòng cùng nhau chấp hành hoài bão, đam mê vì giấc mơ quần chúng cùng bay đã giúp chúng tôi vượt lên mọi gian nan. Chúng tôi yêu môi trường khiến cho việc nơi đây, nơi ý thức đồng đội, sức mạnh số đông là trên hết”, một chỉ huy Vietjet nói.
Rất dễ gặp những “ngẫu hứng Vietjet, tình yêu Vietjet” trong không gian làm cho việc của hãng hàng không này như kiểu của bà Thảo. Ở Vietjet, định nghĩa “thân thiết” được khái niệm một phương pháp rất rõ ràng, đó là sự sẵn sàng lắng tai, thực tâm giúp sức, cung cấp đối tượng mua hàng, đồng nghiệp như người nhà trong gia đình.
Những viên chức phòng ban chăm bẵm, bảo dưỡng máy bay vẫn truyền nhau câu chuyện cảm động đêm cuối năm, khi “chị Thảo” cùng Ban lãnh đạo Vietjet đi thị sát phi trường mùa cao điểm. Để cảm nhận công việc thực tại trên phi cơ, bà đã tự tay cầm giẻ lau tàu bay, lật từng chiếc ghế lên hút bụi, nhặt những sợi tóc nhỏ bé lí tí giắt dưới sàn tàu. Khi biết một nhân viên lớn tuổi không quản ngại ngày đêm, rộng rãi năm chuyên cần làm cho tốt công việc dọn vệ sinh, bà gọi ngay phòng ban nhân lực đòi hỏi tăng lương cho viên chức này. Bà cũng không ngần ngại mỗi khi chăm nom viên chức, từ việc tự tay chuẩn bị cơm cháo cho họ đến hát cho họ nghe trong những ngày vui.
“Chúng tôi tin yêu có một tương lai trên không trung và Vietjet đang hướng tới tạo dựng những trị giá tốt đẹp cho một mai sau đó bằng việc tiếp diễn thực hiện những thay đổi mới mang tính cách mệnh trong dịch vụ và điều hành hàng không, đưa phục vụ hàng không trở thành phổ cập hơn với hồ hết đại chúng, nỗ lực tạo ra những hoạt động mua bán mới, cùng nhau bay tới mai sau”, người đàn bà suốt 5 năm qua nhịn nhường như lúc nào cũng “gây sốc”, “náo động” cả thị trường hàng không quả đât giản dị chia sẻ.
“Công chúa hàng không” Nguyễn Thị Phương Thảo
Bảo Như
Tham khảo thêm: tintuc24h
Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon